Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Du xuân dịp Tết nguyen dan 2014

Đến thời điểm này , theo đánh giá của các công ty lữ hành , lượng khách mua tour trong nước vắng vẻ còn khách mua tour ra ngoại bang tăng “chóng mặt”. Sôi động tour ngoại chi phí cho một chuyến xuất ngoại không quá cao so với một tour du lịch trong nước , cộng với những “chiêu” khuyến mãi quyến rũ của các hãng lữ hành khiến người dân sẵn sàng “móc túi” đi du lịch ngoại bang. Ngay từ trung tuần tháng 1 , Vietravel Hà Nội đã bán tới 70% số tour đi du lịch ngoại bang. Đặc biệt là tour Thái Lan ( Bangkok-Pattaya 5 ngày ) đã bán hết khoảng 90% số chỗ dự định , với các ngày xuất phát nao núng từ ngày 12-16/2. Tiếp đến là tour đi Hongkong-Macau , Malaysia-Singapore , Campuchia... Bà Nguyễn Thị Thanh , Trưởng phòng Điều hành Chi nhánh công ty Du lịch Sài Gòn tại Hà Nội cũng cho biết dịp Tết năm nay , đơn vị cũng đưa 20 đoàn tham quan ngoại bang , tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nói chung , điểm đến được tuyển trạch nhiều trong kỳ nghỉ này vẫn là những nước truyền thống như Trung Quốc , Macau , Singapore , Hongkong , Thái Lan , Malaysia. Nhưng một thực tế là , trong dịp này , khi lượng khách du lịch đăng ký mua tour ra ngoại bang tăng đột biến , giá vé phi cơ cũng tăng cao kéo theo giá tour tăng. Ông Nguyễn Công Hoan , Phó giám đốc Hanoi Red Tour cho biết ngày nay , giá vé phi cơ đi Thái Lan tăng 200% vé khứ hồi ( từ 80USD tăng lên 160USD ) , Singapore tăng 70USD ( từ 140USD tăng lên 220USD ) , Hongkong tăng gần 50USD , Trung Quốc tăng 100USD , Malaysia-Singapore tăng 40USD. Do khách du lịch ngoại bang tăng , vé phi cơ sau rằm tháng Giêng vẫn khó đặt , đây là điều mà các năm trước không xảy ra. Vắng tour nội Theo tâm lý của du khách , mùa hè thích hợp với nghỉ dưỡng , tham quan trong nước với điểm đến thường là các resort , các bãi biển. Những kỳ nghỉ khác như 30/4 và 1/5 hay mùng 2/9 , Tết dương lịch hoặc Tết nguyen dan 2014 , điểm đến quyến rũ là những chuyến xuất ngoại thăm những thanh thủy khu vực , hay xa hơn như Bắc Kinh , Thượng Hải , Hàn Quốc , Nhật Bản , Macau , Hongkong. Một trong những lý do mà du khách muốn khởi hành ra ngoại bang đầu năm là để lấy may mắn , thay cho thói thường lễ chùa đầu năm nếu dự khán tour nội địa. Bà Dương Mai Lan , Trưởng phòng Học hỏi phát triển công ty Du lịch Vietravel Hà Nội , cho biết: “Lượng khách đăng ký tour nội địa không cao do khách thường đăng ký sát với ngày xuất phát , chỉ trước 1-2 tuần. Tết năm nay , các đoàn cốt tử xuất phát vào ngày mùng 2 tết âm lịch , sau khi cúng gia tiên , chúc Tết gia tộc xong”. Mặc dầu không ban bố số khách chính xác nhưng ông Trần Thành tựu , Phó giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist nhận khách nội địa năm nay tăng không nhiều. Đến thời điểm này , Chi nhánh công ty Du lịch Sài Gòn tại Hà Nội có 4 đoàn đăng ký mua tour nội địa với 110 khách , công ty Hanoi Red Tour dự định đón 300 khách nội địa. Tín hiệu tốt từ khách ngoại kiều Trong những năm gần đây , lượng khách ngoại kiều hồi trang ăn Tết khá đông và có sự tăng trưởng đột biến trong năm nay. Lượng khách này cốt tử hồi trang thăm thân , ăn Tết cùng Nhà ở , gia tộc sau đó mới đặt mua tour. Ông Trần Thành tựu ước tính: “Lượng khách ngoại kiều mua tour qua công ty tăng tới 50% so với năm trước. Ngay trong ngày mùng 1 Tết , công ty sẽ đón 10 đoàn khách ở phi truờng Nội Bài”. Để thiết kế tour cho đối tượng khách này , Hanoitourist sẽ giới thiệu những điểm nhấn của du lịch Hà Nội và các Vùng đất khác , như các di tích , danh thắng Hà Nội , Sa Pa , Hạ Long , bởi họ không thèm phải tìm hiểu phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam mà muốn tìm hiểu những điểm nhấn đặc sắc của các danh thắng , di tích tại Việt Nam. Ông Nguyễn Công Hoan cũng cho biết: “Thời gian này , khách ngoại kiều bắt đầu về nhiều để đón Tết tại gốc phần. Chúng tôi cũng không ngờ khách ngoại kiều lại đông như thế , Hanoi Red Tour đón lượng khách tăng tới 50% so với năm trước”. Nếu không kể tới khách ngoại kiều hồi trang ăn Tết vì đây là đối tượng đặc biệt , thì lượng khách du lịch ra ngoại bang có độ chênh lệch quá cao so với khách du lịch nội địa và khách quốc tế vào Việt Nam. Điều đó có nghĩa nguồn tiền trong nước đưa ra ngoại bang tiêu cao hơn nhiều so với nguồn thu từ du lịch tại Việt Nam. Có thể ngành du lịch vẫn tăng trưởng , nhưng đang có một câu hỏi đặt ra với những người làm mướn tác quản lý chất lượng du lịch về việc giữ chân khách trong nước và cuốn hút khách nước ngoài./. Đinh Thị Thuận ( Vietnam+ ) chúc từ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao và Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu tiếp tới Cùng ghé thăm dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ sau tới Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt rồi Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt.